Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

10 cách ‘lên đời’ cho nhà bếp mà ai cũng làm được

Dưới đây là 10 cách 'lên đời' cho nhà bếp ai cũng làm được mà thời gian để thực hiện những việc này chưa tới một giờ đồng hồ.

Thêm hoa ở vị trí ’đắc địa’
Thêm hoa ở vị trí ’đắc địa’
1. ’Mã hóa’ những chiếc thớt
Bọc viền của những chiếc thớt bằng giấy màu khác nhau không những giúp bạn phân biệt được cái nào dùng thái thịt, cái nào để thái hoa quả... mà khiến chúng trông thời trang hơn.
2. Điểm thêm cây xanh
Những chậu cây phù hợp nhất cho nhà bếp chính là cây gia vị. Chúng vừa không cần nhiều ánh nắng, không mất công chăm sóc lại tiện lợi trong nấu nướng.
3. Tạo điểm nhấn bằng những chiếc đế lót ly
Những bộ ly ít tiền trông cũng "sang hơn" với cách làm này. Bên cạnh đó, những tấm đế lót ly màu sắc còn đem thêm sức sống tươi vui vào khu bếp.
4. Giỏ đựng dĩa, thìa nhìu màu sắc
Nếu bạn có khả năng phối hợp màu sắc hài hòa thì càng tuyệt. Chiếc giỏ đựng dĩa, thìa không còn tẻ nhạt mà giống như những chậu hoa rực rỡ.
5. Làm khay đựng đồ khảm thủy tinh
Tất cả những thứ bạn cần là một chiếc khay gỗ màu trắng và những mảnh thủy tinh vỡ không dùng đến. Bạn xếp thủy tinh lên khay và dùng keo gắn lại để tạo nên một bức tranh đẹp.
6. Thêm hoa ở vị trí ’đắc địa’
Không gì là không thể miễn sao làm nổi bật tổng thể hài hòa. Vì vậy, một chậu cây hay giỏ hoa nhỏ treo ở trên bồn rửa là một ý tưởng không tồi.
7. Thêm màu sắc cho những chiếc cốc
Phủ sơn hoặc màu ở mặt ngoài của cốc sẽ giúp chúng thêm sinh động. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu loại sơn không ảnh hưởng đến sức khỏe (có thể dùng sơn móng tay).
8. Những chiếc khăn lau độc đáo
Nếu chỉ dùng khăn màu trắng, phòng bếp trông sẽ tẻ nhạt và thiếu cảm giác ấm áp. Bạn có thể nhuộm màu mới cho khăn theo cách mình muốn.
9. Đồ dùng độc đáo từ những mảnh gỗ thừa
Bạn có thể tạo được một chiếc thớt hay khay để thức ăn "không đụng hàng" bằng cách này.
10. Những giỏ cây treo
Một gợi ý khác để tạo sự độc đáo cho phòng bếp chính là sự có mặt của những giỏ cây treo mà chậu trồng cây từ vật dụng không dùng đến: khuôn làm bánh, vỏ lon nước...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét